当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 来清迈不能错过的一条河!小清新氛围与浓浓历史感,我都要!

来清迈不能错过的一条河!小清新氛围与浓浓历史感,我都要!

推荐人: 来源: 阅读: 2.95W 次

泰国放开旅游后清迈应该是很多朋友的第一出行目的地吧?但是来清迈还是只能看小某书等等地方的游记,专门买卖给中国人的“纪念品”吗?nonono,来解锁泰国本地人找到的旅游景点!清迈的这里不仅有历史感,而且步行即可到达哦!

ลองใครได้มีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่ เมื่อไหร่ จะรู้สึกได้เลยว่าเชียงใหม่มักจะมีที่เที่ยวใหม่ ๆ ล่อตาล่อใจให้นักท่องเที่ยวอย่างเราคอยไปเช็กอินอยู่เสมอ ๆ อย่างช่วงนี้เราจะเห็นภาพของ คลองแม่ข่า อยู่เต็มหน้าโซเชียล เห็นบรรยากาศคร่าว ๆ แล้วเหมาะสำหรับการไปเที่ยวแล้วปล่อยใจชิล ๆ มาก หรือใครที่ยังไม่เคยไป วันนี้เราจะมาแนะนำคลองแม่ข่า เชียงใหม่ ให้รู้จักมากขึ้นกัน 
谁什么时候有机会去清迈,应该可以感受到清迈总有新景点吸引着游客前去打卡,就像最近总是在社交媒体上看到湄卡河的照片,氛围非常适合想要来放松身心的游客,或者是还没有去过的人哦,今天我们要给大家介绍的就是清迈的湄卡运河,让大家深入认识它!

来清迈不能错过的一条河!小清新氛围与浓浓历史感,我都要!
来清迈不能错过的一条河!小清新氛围与浓浓历史感,我都要! 第2张

คลองแม่ข่า อยู่ที่ไหน
湄卡河 在哪里

คลองแม่ข่า ตั้งอยู่บริเวณตัวเมืองเชียงใหม่ แถวถนนช้างคลาน ซึ่งกำลังเป็นแลนด์มาร์กที่เที่ยวเชียงใหม่สุดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยว มาเดินเล่น-ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน 
湄卡河在清迈城区的Chang Khlan路附近,正成为游客热门的最新旅游打卡地标,人们这里开心地散步拍照。

ประวัติคลองแม่ข่า 
湄卡河的历史
来清迈不能错过的一条河!小清新氛围与浓浓历史感,我都要! 第3张

คลองแม่ข่าที่เราเห็นในปัจจุบันนี้มีลักษณะเป็นคลองสายเล็ก ๆ ระยะทางประมาณ 750 เมตร ซึ่งได้รับการรีโนเวทปรับปรุงคลองให้ดูสะอาดตา ซึ่งเดิมทีนั้นคลองแม่ข่าทำหน้าที่เป็นคูเมืองชั้นนอกที่โอบล้อมเมือง เป็นคลองที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ใช้เป็นเส้นทางสัญจร ระบายน้ำ ต่อมาเมื่อมีการขยายตัวเมืองอย่างไร้ระบบ เกิดการทิ้งของเสียลงในลำคลองจนน้ำเน่าเสีย ในปี พ.ศ. 2563 ภาครัฐ เอกชน รวมไปถึง NGOs และหน่วยงานจากหลากหลายภาคส่วน ได้ร่วมกันวางแผนฟื้นฟูคลองแม่ข่า คลองสายประวัติศาสตร์แห่งนี้ เพื่อผลักดันให้ UNESCO พิจารณาเมืองเชียงใหม่เป็นเมืองมรดกโลกต่อไป 
我们现在的湄卡河是一条小小的河流,长度大约为750米,经过翻新修正后看上去更加干净了。这条河本来是绕城一周的护城河,是从双龙山国家公园流出的,被用作排水通道,之后由于城市的无系统扩张,人们将垃圾倾倒在运河中污染了水质。2020年,政府和私人组织,包括NGOs和各个部门的机构,共同计划修整湄卡这条历史悠久的河流,以推动清迈申请联合国教科文组织的世界遗产城市。

คลองแม่ข่า มีอะไรน่าสนใจ
湄卡河 有什么有趣的?
来清迈不能错过的一条河!小清新氛围与浓浓历史感,我都要! 第4张
来清迈不能错过的一条河!小清新氛围与浓浓历史感,我都要! 第5张

 

ลองนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวคลองแม่ข่า เชื่อว่าแวบแรกที่ทุกคนน่าจะสัมผัสได้เห็นจะเป็นบรรยากาศความชิล มองไปมองมาจะให้ฟีลกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นเบา ๆ ริมขอบของแม่น้ำก่อซีรีนบล็อกคอนกรีตวางเรียงตัวอย่างสวยงาม ตัดสลับกับร้านค้าต่าง ๆ ทั้งร้านขายเครื่องดื่ม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ซึ่งแต่ละร้านก็มีการตกแต่งแตกต่างกันไป มองแล้วน่ารักจนอยากจะ แวะทุกร้านจริง ๆ 
来湄卡河游玩的游客,相信一开始大家能感受 到的就是宁静的气息,看来看去可能会有一种柔和的日系氛围,河边排列着精美的水泥砖块,中间穿插着不同的店铺,既有茶饮店,也有餐厅、纪念品店,每家店装修风格各异,可爱到想去每家店都逛一逛。

เที่ยวคลองแม่ข่า ช่วงไหนดี
去湄卡河游览 什么时间合适?
来清迈不能错过的一条河!小清新氛围与浓浓历史感,我都要! 第6张

จริง ๆ แล้วการมาเที่ยวคลองแม่ข่านั้นนักท่องเที่ยวสามารถแวะเวียนมาเที่ยวได้ตลอด แต่ถ้าใครไม่ชอบเที่ยวตอนร้อน ๆ ทางที่ดีแนะนำว่าให้มาช่วงเย็น ๆ สัก 4 โมงเย็นเป็นต้นไป บอกเลยว่ากำลังดีงาม แดดไม่ร้อน แสงอาทิตย์กำลังสวย เหมาะเ จาะกับการถ่ายรูปสุด ๆ ไปเลย รวมถึงผู้คนก็คึกคัก มีดนตรีสดคอยขับกล่อมระหว่างเดินเล่นไปตลอดทาง และจะไปสิ้นสุดช่วงประมาณ 4 ทุ่มของทุกวัน  
其实在湄卡河游玩,游客随时都可以前来,但如果有谁不喜欢太热,那建议大家在4点之后的傍晚前来,那时风景正美,不会太晒,阳光正好,非常适合拍照,还有熙熙攘攘的人群,有现场演奏的音乐能让您在漫步的途中享受氛围,直到晚上10点左右才结束。

ลองแม่ข่า มีที่จอดรถไหม

去湄卡河在哪里停车
来清迈不能错过的一条河!小清新氛围与浓浓历史感,我都要! 第7张

หลายคนอาจจะกังวลเรื่องที่จอดรถ เพราะบางคนสะดวกที่จะเอารถไปเอง แถว ๆ คลองแม่ข่ามีจุดรับฝากรถอยู่ 2-3 จุด ซึ่งมีค่าบริการแตกต่างกันไป ยังไงก็ลองไปเลือก ๆ กันดู
很多人可能担心停车的问题,因为很多人更方便自己开车前往,河边有2-3处停车点,服务费各不相同,可以供您挑选。

สำหรับใครที่วางแผนเที่ยวเชียงใหม่ ลองปักหมุดเที่ยวคลองแม่ข่าไว้อีกสักที่ก็ดีนะ เชื่อว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่สร้างสีสันความสนุกได้ดีไม่น้อยเลย ^ ^ 
对于那些有着清迈出行计划的朋友们,可以试着将湄卡河标记为一个不错的出行地哦!相信这里是又一个能给大家带来不少精彩乐趣的地方!
哇哦,下次去清迈记得去这里看看哦~
声明:本文由本站泰语编译整理,素材来自kapook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。