当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 7招教你怎么学会安慰自己

7招教你怎么学会安慰自己

推荐人: 来源: 阅读: 1.77W 次

跟男友吵完架,超级生气,男朋友也超级生气不来哄我,怎么办!!!╭(╯^╰)╮哼!有什么了不起的嘛,不来哄我,那我就寄几安慰寄几~女人就该对自己好点。

7招教你怎么学会安慰自己

1หายใจเข้าออกช้าๆ

慢慢地深呼吸

ลำดับแรกลองควบคุมลมหายใจตัวเองดู หายใจเข้าออกช้าๆ นับ 1 - 10 ไปด้วย แต่ทั้งนี้ต้องออกห่างจากตัวต้นเหตุที่ทำให้เราโมโหก่อนนะคะ นั่นก็คือแฟนของเรานั่นเอง แยกออกมาสงบสติอารมณ์ก่อน สูดลมหายใจเข้าออกลึกๆ ควบคุมสติให้ดีนึกถึงเรื่องที่ทำให้สบายใจไปด้วยจะช่วยให้อารมณ์โกรธหายเร็วขึ้นค่ะ

首先试着控制自己的呼吸,慢慢吸气从1数到10,但前提是远离了惹我们生气的男友。先冷静下来,深呼吸,想一些开心的事情会让我们的心情好一些。


2ระบายให้เพื่อนฟัง

讲给朋友听

นาทีนี้อาจจะต้องพึ่งเพื่อนเลิฟแล้วล่ะค่ะ จะโทรคุยหรือนัดเจอเพื่อนเพื่อระบายความอัดอั้นต่างๆ แล้วจะช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นที่มีคนรับฟัง และช่วยให้ความโกรธบรรเทาลงได้ แค่วิธีนี้อาจจะต้องเป็นเพื่อนที่เข้าใจเราจริงๆ และไม่ควรทำบ่อยจนเกินไป

此时最需要友情了,可以给朋友打电话或者约见面,让朋友帮忙排解。有了倾诉者我们的心情也会好一些,也可以减轻生气的程度。这种方式必须是真正懂自己的朋友,但不能经常这样。


3ออกกำลังกาย

锻炼身体


สำหรับสาวๆ สายสปอร์ตคงรู้ดีว่าเวลาออกกำลังกายจนได้เหงื่อมันรู้สึกดีขนาดไหน ในเมื่อรู้สึกโกรธมากและหาที่ระบายไม่ได้ก็ไปออกกำลังกายแทนค่ะ จะไปฟิตเนสหรือสวนสาธารณะก็แล้วแต่สะดวกและออกกำลังกายให้สะใจ[/en

]爱运动的女生肯定知道运动出汗的感觉有多好,当我们生气找不到发泄的地方的时候就去运动好了。可以按个人喜好选择和方便程度去健身或者公园。


[en]4หาอะไรกิน

找点东西吃

สาวๆ หลายคนอาจติดการกินบำบัด เพราะฉะนั้นเวลาโกรธอาจจะต้องหาอะไรอร่อยๆ กินให้รู้สึกดีขึ้นจะของคาวของหวานก็แล้วแต่สะดวกและความชอบเลยค่ะ

很多女生都喜欢用美食来治愈自己,因此当我们生气的时候找点好吃的来吃,会使我们的心情好很多。根据自己的喜好选择肉食或者甜品。


5 ร้องไห้

哭泣


หากรู้สึกโกรธ โมโห หงุดหงิด อัดอั้นตันใจมากๆ ก็ร้องไห้ออกมาเลยค่ะร้องออกมาเพื่อระบายความรู้สึกที่คับข้องใจทั้งหลายให้ออกมาพร้อมน้ำตา คุณจะรู้สึกดีอย่างเหลือเชื่อเมื่อได้ปลดปล่อยมันออกมาแล้วความโกรธก็จะบรรเทาลง

 

如果觉得生气、烦躁、十分为难,那就哭出来吧,坏心情会随着眼泪一起流出来。当你觉得释放出来了,就不会觉得那么生气了,心情也就变好了。


6นอนซะเลย

睡会儿觉

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการนอน ถ้าโมโหมากก็พยายามไปหลับสักงีบ เพราะการหลับทำให้เราหยุดคิดเรื่องที่โมโหลงได้พักหนึ่ง นอกจากนี้เมื่อเราตื่นขึ้นมาความรู้สึกโกรธทั้งหลายแทบจะหายไปจนไม่เหลือ มหัศจรรย์แห่งการนอนหลับไหมล่ะ

嗜睡的妹纸们,如果你很生气那就去睡觉吧。因为睡着后,大脑会暂停想生气的事情,此外当我们醒来后心情也会好很多。这是睡觉的魔法吗???


7 เบี่ยงเบนความโกรธไปทำสิ่งที่ชอบ

化生气为动力


ลองเบี่ยงเบนความสนใจของตัวเองดู ลองไปทำสิ่งที่ชอบทำไม่ว่าจะเล่นโทรศัพท์ ดูทีวี ดูหนัง ฟังเพลงหรืออะไรก็แล้วแต่ที่เราทำแล้วรู้สึกสบายใจ ก็จะสามารถเบี่ยงเบนความสนใจให้เราละจากอารมณ์โกรธได้ชั่วคราว เมื่อเวลาผ่านไปก็จะทำให้อารมณ์โกรธบรรเทาลงได้

试着把注意力到自己喜欢的事情上,不管是玩手机、看电视、看电影、听歌还是其他可以让你心情好的事情都可以。可以把我们的注意暂时转移,等时间过去了就会消气了。

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。