当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 宁静的海湾— 柠檬湾

宁静的海湾— 柠檬湾

推荐人: 来源: 阅读: 2.73W 次

顾名思义,柠檬湾,就是海湾的形状像柠檬,它是一个小众的旅游景点,在这里让人感到悠然自得、心情舒畅。如果小伙伴想去海边,,但又不想去游客特别多的地方,那么柠檬湾对你来说是一个不错的选择。

宁静的海湾— 柠檬湾

 

อ่าวมะนาว เป็นชายหาดยอดนิยมของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ในเขตทหาร กองบิน 5 (ชื่อเดิมกองบิน 53) กองทัพอากาศ เป็นหาดสะอาด ธรรมชาติสวยงาม บรรยากาศสงบ เหมาะแก่การเล่นน้ำ ตรงข้ามกับหาดเป็นเขาล้อมหมวก ยามน้ำลดจะปรากฏสันทรายทอดยาวให้เดินไปเที่ยวชมได้ บริเวณชายหาดมีเตียงผ้าใบให้เช่าแต่มีไม่มาก หรือจะปูเสื่อนั่งเล่นริมชายหาดก็ได้ บนยอดเขาล้อมหมวกประดิษฐานพระพุทธบาทจำลอง เชิงเขามีศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวกและเป็นที่ตั้งของเขตอนุรักษ์พันธุ์ค่างแว่น

柠檬湾是巴蜀府有名的海滩,位于第五空军军事区(原名为第五十三空军),这片海滩很干净,景色宜人,静谧清幽,非常适合去玩水。海滩附近有躺椅,但不多,或者铺上席子,坐着欣赏风光也不错。海滩对面是环帽山,水位下降后可以去游玩,山顶上安放着仿造的佛印。

 

อ่าวมะนาวเคยเป็นยุทธภูมิในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างกองทัพไทยและกองทัพญี่ปุ่น ปัจจุบันภายในกองบินจะเห็น อนุสาวรีย์วีรชน รูปทหารอากาศในชุดนักบินยืนอยู่บนใบพัดเครื่องบินถือธงหันหน้าออกทะเลและยังมี อุทยานประวัติศาสตร์กองบิน 5 โดยจะเห็นแท่งหินขนาดใหญ่แกะสลักจำลองฉากการต่อสู้ระหว่างกองทัพไทยกับญี่ปุ่น บริเวณอ่าวมะนาว ทุกปีมีการจัดงานวันรำลึกวีรกรรม 8 ธันวาคม 2484

柠檬湾曾经是二战期间泰国和日本作战的战场,现如今军事区内还可以看到英雄纪念碑,这是一个穿着空军服、手持旗子站在螺旋桨上、正要出发的飞行员的塑像,除此之外,还有第五空军国家历史公园,在里面可以看到一个体积很大的石雕,上面刻画了当时和日军作战的情形,每年都要在这里举行仪式来纪念1941年12月8日这一天。

 

สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาอ่าวมะนาวคือการชิมอาหารทะเลสดๆ ซึ่งมีอยู่หลายร้านมาก ร้านอาหารทะแนะนำ “ร้านฟ้าทะลายโจร” อยู่ซอยข้าง ธ.กรุงเทพ อาหารอร่อย บรรยากาศดี และราคาไม่แพง

来柠檬湾最不容错过的事就是吃海鲜,这里有很多海鲜馆,推荐一家在小巷里名为“蓝色海盗”海鲜馆(Sea Frog Shop),旁边是曼谷银行,食物美味,氛围好,且价格适中。

 

สถานที่ท่องเที่ยวในกองบิน 5 อ่าวมะนาว

柠檬湾的景点

 

ชายหาดอ่าวมะนาว

柠檬湾海滩

 

ชายหาดโค้งคล้ายผลมะนาว เป็นที่มีของชื่อ “อ่าวมะนาว” พื้นที่ชายหาดยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ปลายหาดทางด้านทิศเหนือติดกับเขาล้อมหมวก ชายหาดอ่าวมะนาวยาวระดับน้ำค่อยๆ ลึกทีละไม่มาก ร่มรื่นด้วยร่มเงาต้นสน ชายหาดสะอาด น้ำทะเลใส ทรายสีน้ำตาล ที่นี่ไม่มีเจทสกี นับว่าเป็นชายหาดที่เหมาะกับการเล่นน้ำทะเลมาก

海滩的弧形像柠檬,所以取名“柠檬湾”,海岸线约长3公里,海滩北部与环帽山相接壤,柠檬湾海水不深,风平浪静,松树下凉爽的树荫,干净的海滩,清澈的海水,棕色的沙子。在这里没有摩托艇,所以非常下去适合去玩水。

 

เข้าล้อมหมวก

环帽山

 

มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 300 เมตร ตั้งอยู่ในกองบิน 5 ระหว่างอ่าวมะนาว และ อ่าวประจวบฯ นักท่องเที่ยวที่ชอบกิจกรรม Adventure นิยมปืนเขาล้อมหมวก พิชิตยอดเขา เส้นทางเดินขึ้นไปยังเขาล้อมหมวก ช่วงแรกเป็นบันไดประมาณ 400 ขั้น หลังจากนั้นเป็นเส้นทางไต่ก้อนหินชันขึ้นไป โดยจะมีเชือกให้จับ ใช้เวลาขึ้นไปด้านบนประมาณ 1 ชั่วโมง เหมาะสำหรับผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง ควรเตรียมน้ำดื่ม 1 ขวดและใส่รองเท้าผ้าใบขึ้นไป

环帽山海拔约高300米,位于柠檬湾和巴蜀湾之间,喜欢冒险活动的游客可以来挑战环帽山,最初是大概有400级阶梯通向山顶,后来有另外一种方式是抓着绳子从石头上爬上去,大概需要一个小时,适合身体素质好的人,需准备一瓶水和穿帆布鞋。

 

เมื่อก่อนเขาล้อมหมวกเปิดให้ขึ้นได้ทุกวัน แต่ปัจจุบัน (2561) เปิดให้ขึ้นได้เฉพาะวันหยุดยาว เช่นวันปีใหม่ วันสงกรานต์ และวันหยุดต่อเนื่องตั้งแต่ 3 วัน โดยจะให้ขึ้นได้ในเวลา 6.00-12.00 น. เท่านั้น และจะต้องลงทะเบียนก่อน 10.30 น. (ไม่มีค่าใช้จ่าย) และกฎใหม่ห้ามถ่ายรูปวิวที่ด้านบน

以前,环帽山每天都开放,但现在只在节假日开放,比如新年、宋干节或连续三天以上的假期。

 

อุทยานประวัติศาสตร์

国家历史公园

 

สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงวีรกรรมกล้าหาญของทหารอากาศกองบินน้อยที่ 5 ข้าราชการ และชาวประจวบฯ ในเหตุการณ์กองกำลังทหารญี่ปุ่นยกพลขึ้นบก วันที่ 8 ธันวาคม 2484 ภายในอุทยานฯ ประกอบด้วย อาคารพิพิธนิทัศน์, อาคารประวัติสงคราม, อนุเสาวรีย์ผู้เสียชีวิต, จุดที่มั่นสุดท้ายก่อนยุติการรบ, จุดลงนามสัญญาสงบศึก

是为了纪念第五空军和巴蜀府人民在1941年12月8日那一天,反抗日军登陆的英勇事迹而建,公园中有博物馆、二战时期的建筑、烈士纪念碑,这里是战斗结束前的最后一个据点,也是签订停战协议的地点。

 

声明:本双语文章中的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。