当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国

推荐人: 来源: 阅读: 1.51W 次

《King The Land》是当下非常受关注的一部韩剧,虽然是韩剧,但是故事发生的背景却是在泰国,电视剧的镜头也带大家去到了泰国多个非常有代表性的地方,今天我们就一起再来和这部剧一起来感受一下多变又美丽的泰国风光吧!

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国
         

1.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ
1.曼谷黎明寺

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第2张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第3张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第4张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第5张

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ที่ปรากฏในเรื่อง King The Land เป็นฉากที่พระเอก นางเอก และเพื่อน ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวและชื่นชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทย ในเรื่องเราจะเห็นภาพพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร โดดเด่นเป็นสง่า ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย และยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ทางพุทธศาสนาที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศอีกด้วย ปัจจุบันเราจะเห็นนักท่องเที่ยวใส่ชุดไทยมาถ่ายรูปกับพระปรางค์ จนกลายเป็น Iconic สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยไปโดยปริยาย
在《King The Land》中出现的黎明寺是男女主角跟朋友一行人来到泰国旅游并欣赏泰国建筑之美的场景。我们可以看到黎明寺壮丽的佛塔,这也是泰国旅游的标志性建筑和非常著名的泰国佛教地点之一。如今,游客们穿着泰国传统服装与佛塔合影已成为泰国旅游的一个标志性活动。

 

2.เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ
2.北榄府古城

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第6张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第7张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第8张

อีกหนึ่งสถานที่ที่พระเอกและนางเอกในเรื่องเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของเมืองไทย สถานที่แห่งนี้โดดเด่นด้วยการจำลองแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางวัฒนธรรมไทยจากทั่วทุกที่ในไทยมารวมไว้ในที่เดียว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความงดงามของสถาปัตยกรรมไทยมากมาย ซึ่งมีสถาปัตยกรรมให้ทุกคนได้ชื่นชมหลากหลายโซน ซึ่งที่ผ่านมาเมืองโบราณก็ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละคร ภาพยนตร์ และรายการจากต่างประเทศหลากหลาย นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมสนุก ๆ อย่างใส่ชุดไทยถ่ายรูป ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก และเป็นอีกหนึ่งสีสันการท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อยเลย
 另一个在剧中主角们参观的泰国城市是北榄府古城,这个地方是一个将泰国各地重要文化景点汇集在一起的地方。游客可以亲身感受到泰国丰富多样的建筑风格,有许多不同区域的建筑可以欣赏。此外,北榄府古城还经常被用作国外电视剧、电影和各种节目拍摄地。除了观赏建筑之外,游客还可以参与有趣的活动,比如穿上泰国传统服装拍照,这在外国游客中非常受欢迎,是旅行中是一个非常有意思的活动。

 

3.โลหะปราสาท วัดราชนัดดารามวรวิหาร
3.王孙寺金属城堡

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第9张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第10张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第11张

นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทย เหมือนอย่างฉากที่พระเอกและนางเอกในเรื่องได้มายลความสวยงามของโลหะปราสาทยามค่ำ ซึ่งองค์ปราสาทจะเปิดไฟเรืองรองสวยงาม สาดส่องเสมือนแสงแห่งศรัทธา โดยในช่วงกลางวันก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้เช่นกัน ภายในมีลักษณะเป็นปราสาท 3 ชั้น มี 37 ยอด โดยแต่ละชั้นนอกจากจะมีสิ่งที่น่าสนใจให้ได้ชมแล้ว ยังเพลิดเพลินไปกับการชมวิวกรุงเทพฯ อย่างน่าสนใจอีกด้วย
这是一个展示泰国建筑之美的旅游景点,就像剧中主角所展示的那样,展示了傍晚时分金属城堡的美丽。这座宫殿在夜晚会点亮,犹如闪耀着信念之光,给人以庄严肃穆的感觉。白天也可以进入参观,内部有三层结构,共有37个尖顶,除了可以欣赏到各种有趣的景点外,还可以享受到壮观的曼谷市区景色

 

4.ลานน้ำพุ ไอคอนสยาม
4.Icon Siam喷泉广场

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第12张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第13张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第14张

เป็นฉากพระเอก และนางเอกชมความสวยงามของการแสดงน้ำพุ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา อีกหนึ่งฉากที่เรียกรอยยิ้มจากคนดูได้ไม่น้อย เพราะนอกจากตระการตากับระบำน้ำพุประกอบแสง สี เสียง สุดอลังการ ที่คอยเป็นองค์ประกอบให้ซีรีส์ดูโรแมนติกมากกว่าเดิมแล้ว มุมกล้องบางจังหวะยังเผยให้เห็นความสวยงามของบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยการล่องเรือชมวิวเก็บเกี่ยวบรรยากาศสองข้างทาง นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ที่ต้องการสัมผัสอีกหนึ่งของกรุงเทพฯ ในยามราตรี
这是一个男主角和女主角欣赏水舞表演的美丽场景,位于湄南河旁。除了欣赏水舞表演的灯光、色彩和声音等令人惊叹也让电视剧看起来更浪漫的元素外,镜头的某些瞬间还展示了湄南河边的美丽景色。夜间乘船欣赏两岸的景色也是一项备受游客喜爱且不可错过的活动。

 

 

5.แดงก๋วยจั๊บญวน
5.Daeng Guay Jub Yuan越南米粉

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第15张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第16张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第17张

King The Land นอกจากตัวละครจะพาตระเวนเช็กอินที่เที่ยวต่าง ๆ แล้ว ยังมีร้านอาหารดังปรากฏในเรื่องอีกด้วย อย่าง “แดงก๋วยจั๊บญวณ” ที่ถนนพระอาทิตย์ ซึ่งในเรื่องบอกว่า ถ้ามาเที่ยวไทยแล้วไม่ได้กินก๋วยเตี๋ยวเหนียว (เส้นก๋วยจั๊บญวน) ถือว่าผิด ซึ่งร้านนี้เป็นที่นิยมของทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยความดีงามของก๋วยจั๊บญวนอยู่ที่ เสิร์ฟกันมาแบบร้อน ๆ น้ำซุปเหนียวข้น เส้นนุ่ม รสชาติอร่อยถูกปากมาก ๆ หลายคนติดใจในรสชาติน้ำซุป เพราะทางร้านเคี่ยวจากกระดูกหมู รสเข้มข้น และปรุงกันทีละชาม ตามแบบฉบับการทำกวยจั๊บญวนที่มีคุณภาพ
《King The Land》除了带领人物角色打卡各个旅游景点外,还展示了一些著名的餐厅,比如Daeng Guay Jub Yuan越南米粉位于Phra Athit路上。在电视剧中提到,如果来泰国旅游却没品尝到粘米粉,就算是没有来过。这家餐厅受到泰国人和外国游客的喜爱。这里的粘米粉以热气腾腾、浓郁的汤底、柔软的面条和美味的口感而闻名。许多人都对它的汤底特别着迷,因为餐厅使用猪骨熬制而成,味道浓郁,一碗一碗地做。它是高质量的粘米粉的代表。

 

6.คลองโอ่งอ่าง
6.Ong Ang运河

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第18张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第19张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第20张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第21张

เป็นอีกหนึ่งฉากที่ตัวละครในเรื่องมาเช็กอิน โดยในเรื่องเราจะเห็นบรรยากาศความคึกคักของเหล่าบรรดาร้านรวงอาหารต่าง ๆ ซึ่งพระเอกนางเอกสนุกสนานกับการเดินเลือกซื้อของกินสารพัดอย่าง ซึ่งปัจจุบันคลองโอ่งอ่างกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหลังการได้รับการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ใหม่ บางครั้งก็จะมีการจัดงาน การแสดงต่าง ๆ ไปจนถึงร้านอาหารสตรีตฟู้ด หรือจะมาถ่ายรูปสตรีตอาร์ตเก๋ ๆ ที่วาดอยู่บนผนัง สมกับที่นางเอกในเรื่องบอกว่า “ประเทศไทยคือสวรรค์แห่งของกินจริง ๆ”
这是人物角色们在剧中打卡的又一场景。在电视剧里,我们可以看到各种餐厅和美食摊位的热闹气氛。男主角和女主角在选购各种食物时感到开心,Ong Ang运河在重塑后又恢复了往日的活力。有时会有宴会和各种演出还有街头餐厅或者也可以去拍一拍街头艺术壁画。正如女主角在剧中所说,“泰国是真正的美食天堂”。

 

7.Siri Sala Private Villa
7.Siri Sala Private Villa

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第22张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第23张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第24张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第25张

มาถึงฉากที่สุดจะโรแมนติกในสระน้ำของพระเอกกับนางเอก ที่ทำเอาเหล่าคนดูต้องบิดเขินตัวม้วน กับความหวานละมุนเกินเบอร์ โดยเบื้องหลังของสถานที่แห่งนี้ คือ Siri Sala Private Villa ที่พักริมคลองบางกอกน้อย ท่ามกลางความเงียบสงบ ล้อมรอบด้วยบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้สีเขียว มีลมพัดมาชิล ๆ พร้อมให้บริการห้องพัก ร้านอาหาร มองไปยังฝั่งตรงข้ามเป็นวัดสุวรรณาราม ขนาบเคียงข้างด้วยชุมชนริมน้ำ พาใจรู้สึกผ่อนคลายไปพร้อมกับบรรยากาศอย่างน่ารื่นรมย์
这是一个男女主角在水池中的超级浪漫的场景,太甜了,这让观众们感到兴奋并陶醉其中。这个场景的背后是Siri Sala Private Villa,它位于Bangkok Noi运河畔,环境宁静,被翠绿的树木所环绕,微风轻拂。这里提供住宿和餐饮服务,并且可以眺望对岸的哇素温寺,周围环绕着河岸社区,让人感到宁静愉悦的氛围。

 

8.ห้องอาหาร Vertigo โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ
8.曼谷Banyan Tree酒店Vertigo餐厅

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第26张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第27张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第28张

มาถึงฉากจบพระเอกและนางเอกจุ๊บกันบนดาดฟ้าท่ามกลางวิวกรุงเทพฯ สวย ๆ กันที่ห้องอาหาร Vertigo โรงแรมบันยันทรี จุดเด่นของห้องอาหารแห่งนี้ นั่นคือ มองเห็นสกายไลน์ของเมืองได้รอบทิศ โดยเฉพาะที่นั่งโซฟาติดริมกระจก ภายในตกแต่งด้วยแสงไฟระยิบระยับบนเพดาน เหมือนมานั่งท่ามกลางหมู่ดาวบนท้องฟ้า เหมาะควงแขนมาดินเนอร์กับหวานใจ หรือมาสังสรรค์กับผองเพื่อน บริการบุฟเฟต์และอาหารสไตล์ทาปาส และเครื่องดื่มชั้นเยี่ยมมากมาย เรียกได้ว่าเหมาะเป็นสถานที่จบที่สมบูรณ์แบบของซีรีส์มาก ๆ    
来到剧情的结局,美丽的曼谷夜色中,男主角和女主角在Vertigo餐厅的天空露台上亲吻。Vertigo餐厅位于Banyan Tree酒店,其特点是可以全方位地欣赏城市的天际线,尤其是坐在靠近玻璃窗边的沙发上。室内装饰有闪烁的灯光悬挂在天花板上,就像坐在星空下的大群星星之中。这是一个适合情侣约会或与朋友聚会的地方,提供自助餐和Tapas,还有丰富的饮品选择。可以说,这是剧情完美收尾的地方。

 

9. ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา วิวเอเชียทีค
9. Asiatique码头夜市(曼谷河畔夜市)泛舟湄南河

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第29张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第30张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第31张

อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดของ King the Land จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจากภาพบรรยากาศชิล ๆ ขณะล่องเรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยที่นี่นักแสดงได้พากันมาพักผ่อนหย่อนใจไปพร้อมกับเครื่องดื่มและของทานเล่น ซ้ำยังมีซีนสวย ๆ ที่พระเอกและนางเอกออกไปชมวิวกันที่ด้านนอก ถ่ายให้เห็นบรรยากาศยามค่ำคืนที่มาพร้อมกับวิวของเอเชียทีคเรียบริมน้ำเจ้าพระยา
《King the Land》另外一个高光必须是这里了——悠闲地坐着游船穿过湄南河。在这里,演员们吃吃喝喝放松自己,还有男女主角到外面观赏美景的镜头,展示了湄南河畔Asiatique码头夜市(曼谷河畔夜市)的夜景环境。

 

10. Mandarin Oriental Bangkok
10. 曼谷文华东方酒店

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第32张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第33张

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第34张

ถัดจากนั้นทั้งคู่ไปเที่ยวกันต่อที่ Mandarin Oriental Bangkok เพื่อทานอาหารไทยในร้านที่ตกแต่งตามสไตล์ไทยโบราณ พร้อมหน้าไปด้วยเมนูหรูที่ถูกตกแต่งมาอย่างดี โดยนักแสดงทั้งคู่ถ่ายทอดความอร่อยออกมาได้อย่างดีเยี่ยม แถมภายในร้านอาหารยังสงบมากจนทำให้พระนางได้เปิดใจคุยกันอย่างผ่อนคลาย พร้อมกับเหม่อมองวิวด้านนอกไปด้วยกัน
而后,男女主角来到了曼谷文华东方酒店,在一个泰式古风餐厅里享用泰国菜,精心装饰与这些高档菜肴非常匹配。演员表达出了泰式料理的美味,餐厅里非常清幽,也让男女主角能很自在地相互敞开心扉,还能顺便看看窗外的景色。

跟随韩剧King The Land 探寻多变又美丽的泰国 第35张

นอกเหนือไปจากสถานที่ท่องเที่ยวที่เราเช็กลิสต์มาบอกแล้ว จริง ๆ ในซีรีส์เรื่องนี้ก็ยังสอดแทรกสถานที่ท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมไทยอื่น ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอีกเพียบ เช่น ถนนข้าวสาร, ตลาดร่มหุบ, รถตุ๊ก ๆ, วัดพระเชตุพน​วิมล​มังคลาราม, วัดปากน้ำภาษีเจริญ, อ่าวปิเละลากูน, เสาชิงช้า, วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร​ และอนุสาวรีย์ชัย เป็นต้น ที่คอยสอดแทรกอยู่ในเรื่อง เรียกได้ว่าเป็น Soft Power ชั้นดี ที่ซีรีส์เรื่องนี้จะปรากฏแก่สายตาคนดูในประเทศต่าง ๆ เพราะขนาดคนไทยดู ยังรู้สึกว่าอยากจะจัดทริปเที่ยวตามรอย King The Land เหมือนอย่างพระเอกนางเอกในเรื่องกับเขาบ้างเลย ว่าแล้วใครที่ยังอารมณ์ค้างคิดถึงซีรีส์เรื่องนี้อยู่ ลองจัดทริปเที่ยวกันดูนะ ^ ^
除了我们列出的旅游景点,这部剧还穿插了其他泰国的旅游景点和文化元素,无论是在曼谷还是外府。例如,考山路、铁道市场、嘟嘟车、卧佛寺、水门寺,霹雷湾Pileh Lagoon,大秋千,善见寺和胜利纪念碑等。这些景点也被插入剧中,可以说是一种优质的软实力,这部剧将向各个国家的观众展示,让泰国观众觉得自己想要跟着《King The Land》的脚步去旅行,就像剧中的男女主角一样。所以想念这部剧的你不妨尝试安排一次旅行,跟着《King The Land》的足迹走一走吧。

 

大家有曾经打卡过剧里的景点吗?

 

声明:本文由本站泰语编译整理,素材来自kapook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。