当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 放松身心 去泰国来一场真正进化心灵的旅行

放松身心 去泰国来一场真正进化心灵的旅行

推荐人: 来源: 阅读: 1.76W 次

旅行如果只是在各个人头攒动的景点穿梭,那就是去的放松身心的本意,现代人的旅行应该是让自己能够彻底放下生活中的琐碎,净化自己的心灵。那这样的旅行要如何开始呢?泰国或许就是个不错的选择,今天就让我们来好好了解一下。

放松身心 去泰国来一场真正进化心灵的旅行

ท่ามกลางความไม่แน่นอนและคาดเดาไมได้ในปีที่ผ่านมา ผลสำรวจเพื่อคาดการณ์เทรนด์การท่องเที่ยวในปี 2566 โดย พบว่าผู้เดินทางชาวไทยมากกว่าครึ่ง (69%) มองหาการพักผ่อนแบบ "ตัดขาดจากโลกภายนอก" (Off-Grid) เพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในโลกความเป็นจริง ในขณะที่ 78% ของผู้เดินทางต้องการออกเดินทางเพื่อเรียนรู้ทักษะการเอาตัวรอดในด้านต่างๆ และอีก 70% ของผู้เดินทาง ต้องการสัมผัสประสบการณ์การเดินทางแบบ back-to-basics ที่เรียบง่ายและอยู่ได้ด้วยสิ่งที่จำเป็นสำหรับดำรงชีวิตเท่านั้น
充满不确定性的去年已经过去,2023年旅游趋势调查表明,超过一本的泰国游客(69%)寻求一种“与外界世界隔绝”的旅行方式,想远离现实生活中的喧嚣;78%的人想要通过旅游学习更多的求生技能,70%的人想要体验回归本真的旅游方式,只需要最淳朴简单的东西即可生存。

สำหรับผู้เดินทางที่ต้องการท่องเที่ยวแบบตัดขาดจากโลกภายนอก แต่ยังไม่รู้จะเริ่มจากไหน ที่มาพร้อมกับพันธกิจที่ต้องการช่วยให้ทุกคนออกไปสัมผัสโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ได้รวบรวมตัวเลือกที่พักและกิจกรรมที่น่าสนใจในประเทศไทย ตั้งแต่กิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการเอาตัวรอด ไม่ว่าจะเป็นการทำนา เก็บเกี่ยวผักด้วยตัวเอง ออกผจญภัยในป่ากว้าง รวมถึงที่พักที่ทำให้ผู้เดินทางได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างแท้จริง และได้จำลองการใช้ชีวิตแบบนักเอาตัวรอด เผื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในอนาคต
对于那些想要与外界隔绝的游客,但不知道要怎么开始,为大家推荐了大家可以轻松接触外部世界的方式,汇集了很多泰国非常有意思的住宿和活动,包括一些求生技能,包括自己耕种、收成,在森林中求生,还包括一些让你真正和大自然近距离接触的住宿,体验一把求生者的生活方式,为未来生活提前做好准备。

อยู่แบบสามัญแต่ไม่ธรรมดา
普通但不平庸

放松身心 去泰国来一场真正进化心灵的旅行 第2张

放松身心 去泰国来一场真正进化心灵的旅行 第3张

ที่ O Little Tent de Koh Chang ในจังหวัดระนอง เป็นที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับความเรียบง่ายแบบใกล้ชิดธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยที่พักให้บริการเต็นท์แบบไม่มีเครื่องปรับอากาศตั้งอยู่บนชายหาดส่วนตัว ทำให้ผู้เดินทางสามารถใช้เวลาทั้งวันดื่มด่ำไปกับบรรยากาศความเงียบสงบโดยรอบ คลอด้วยเสียงคลื่นทะเล และลมเย็นที่พัดเข้าสู่ชายฝั่ง และสำหรับผู้เดินทางที่ต้องการจำลองการเป็นชาวเกาะ เพื่อเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้น! ที่พักริมหาดส่วนตัวแห่งนี้ก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายให้เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นการฝึกตกปลา ปีนเขา หรือดำน้ำ อีกทั้งที่พักแห่งนี้ยังมี Wi-Fi ให้บริการ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้เดินทางชาวไทยจำนวนกว่าครึ่ง (53%) ที่แม้จะอยากท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ แต่ก็ยังต้องการเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย
拉廊府的O Little Tent de Koh Chang是一个营地类型的酒店,适合那些追求简洁,想要近距离接触大自然的人,还有在私人海滩上没有空调的帐篷服务,让有可能狗在夜晚享受四周的寂静,听着海浪的声音,被海风吹拂。对于那些以备不时之需想要体验岛民生活的人,这个靠近私人海滩的酒店也有很多有趣的活动可以参加,比如练习钓鱼、爬山、潜水,另外这里还有无线网络,适合53%的泰国网友,虽然想要近距离接触大自然,但是也想要一直通过网络与外界保持联系。

 

ปล่อยใจให้พงไพรโอบกอด
放空心灵投入森林的怀抱

放松身心 去泰国来一场真正进化心灵的旅行 第4张

放松身心 去泰国来一场真正进化心灵的旅行 第5张

เปิดประสบการณ์ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติแบบเต็มวันไปกับ Phuket and Phang Nga Full-day Eco Adventure กิจกรรมที่จะพาคุณไปสำรวจระบบนิเวศอันหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดภูเก็ตและพังงา ตลอดจนสัมผัสวิถีชีวิตของชาวท้องถิ่น คุณจะได้ดื่มด่ำไปกับภูมิทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามผ่านการเดินป่าและล่องเรือ รวมถึงได้ใช้เวลาสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของผืนป่าอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นที่น้ำตก น้ำพุร้อน สระน้ำธรรมชาติ และจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก พร้อมลิ้มรสอาหารว่างและอาหารเที่ยงแสนอร่อยโดยฝีมือของชาวบ้านท้องถิ่น นอกจากนี้ผู้เดินทางยังจะได้เข้าถึงวิถีชีวิตชุมชน ผ่านหมู่บ้านต่างๆ ในท้องถิ่น รวมไปถึงการเยี่ยมชมสวนยาง สวนสับปะรดของชาวบ้าน และยังมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับชาวประมงและเกษตรกรท้องถิ่น ที่อาจจะทำให้ผู้เดินทางเข้าใจแนวทางการดำเนินชีวิตของพวกเขามากยิ่งขึ้น
和Phuket and Phang Nga Full-day Eco Adventure来一起体验全天候的亲临大自然,这里会让你体验到普吉府和攀牙府多种多样的自然生态,还可以亲自体验当地人的生活,你可以通过在森林中行走和坐船体验美丽的大自然,还能够全身心体验森林的奇迹,有瀑布、温泉、湖泊和日落观景点,还能享受到当地人的美食。另外,游客还能亲临当地的村庄,可以去感受香蕉园、菠萝园,还有机会和当地的渔民和农民交流,会让你更加了解他们的生活。 

 

ลองใช้ชีวิตแบบนักเอาตัวรอด
像求生者一样生活

放松身心 去泰国来一场真正进化心灵的旅行 第6张

放松身心 去泰国来一场真正进化心灵的旅行 第7张

หลังจากความไม่แน่นอนและความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านๆมา ในปีนี้เหล่าผู้เดินทางต่างต้องการเตรียมรับมือสำหรับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ผลสำรวจล่าสุดของ ยังพบว่า 59% ของผู้เดินทางชาวไทยต้องการเรียนรู้และฝึกฝนทักษะที่จำเป็นสำหรับเอาตัวรอดในวันสิ้นโลก และเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยที่ COOLLiving Farmhouse Organic ในจังหวัดนครราชสีมา ผู้เดินทางจะได้เรียนรู้ทักษะการดำรงชีวิตที่จำเป็น ตั้งแต่การเก็บเกี่ยวพืชผัก เก็บไข่ไก่ และให้อาหารไก่ เรียนรู้การทำนา การเกี่ยวข้าว รวมทั้งยังได้รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ทำด้วยพืชและสมุนไพรออร์แกนิคจากในฟาร์มของที่พักอีกด้วย
经过了去年的不确定和混乱,今年很多游客都想为意想不到的情况作准备,最新的调查结果表明,有59%的泰国游客想要学习练习一些末日生存技能。在呵叻府的COOLLiving Farmhouse Organic,游客可以学习到一些生存的必备技能,比如收蔬菜、收鸡蛋、喂鸡、学习种地、学习收稻子,还能吃到有机农场的健康食物。

 

ตัดขาดโลกภายนอกอย่างแท้จริง
真正与世隔绝

放松身心 去泰国来一场真正进化心灵的旅行 第8张

放松身心 去泰国来一场真正进化心灵的旅行 第9张

สำหรับผู้เดินทางที่ต้องการตัดขาดจากโลกภายนอก และหลีกหนีจากกิจวัตรประจำวันอันแสนน่าเบื่อ Kowit Farmstay จังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ การเข้าพักในบังกะโลอันเรียบง่ายท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของขุนเขาและทุ่งกว้างที่โอบล้อมที่พัก สามารถทำให้ผู้เดินทางหลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิตจริงได้ พร้อมดื่มด่ำไปกับความสงบของวิถีชีวิตที่ห่างไกลตัวเมือง นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ทางที่พักก็มีกิจกรรมและทัวร์ต่าง ๆ เช่น กิจกรรมปีนเขา หรือทัวร์เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้บริการเช่นเดียวกัน
对于那些想与世隔绝、远离日常琐碎的人来说,清迈的Kowit Farmstay是能够满足需求的选择,住在被山峦和田野环绕的小平房中,可以让居住者远离生活中的喧嚣,尽情享受远离都市的宁静生活。除此之外,还能够近距离接触大自然,参与很多活动,例如爬山,还能菜价在大自然中常有的行程。

 

希望大家的旅行都能够得到真正的身心放松。

 

声明:本文由本站泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。