当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 想去泰国这家“金牌火锅店”吗?

想去泰国这家“金牌火锅店”吗?

推荐人: 来源: 阅读: 2.86W 次

小编来自重庆主城,所以对火锅这个东西情有独钟。上次有个朋友跟我聊天的时候说它用的“九宫格”,害得我一下子就想起了火锅的九宫格,后来才知道他说的是手机键盘。那么今天让我们来看一下泰国的这家“金牌火锅店”吧。你可能会疑惑为什么我一直称呼它为“金牌火锅店”,对,没错,这家店的名字就叫“金牌火锅店”……哈哈,当然,这是它的中文名,它的泰语名叫做“第一名火锅馆”。一起来看一下吧。

想去泰国这家“金牌火锅店”吗?

 

 

ในครั้งนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรีวิวกันที่ร้าน สุกี้ยากี้ นัมเบอร์วัน ร้านสุกี้สไตล์จีนแต้จิ๋วแห่งย่านรัชดา จะมีอะไรที่พิเศษรอเราอยู่นั้น ถ้าอยากรู้ล่ะก็เตรียมกระเพาะอาหารเอาไว้ให้พร้อมแล้วออกไปรับชมและชิมพร้อมกับเราเลยจ้า

接下来,我们将向广大朋友们展示这家中式火锅餐厅的一些基本资料和几道招牌菜,这家特殊的“金牌火锅店”已经在等待着大家啦!如果你已经腾空了你的胃,那就快和我们一起去观察和品尝吧。(PS:如果你正好深夜发现了这篇文章,那就很尴尬了哈哈哈哈~)

 

 

ประวัติร้าน  店史
สุกี้นัมเบอร์วันร้านอาหารสไตล์จีนแต้จิ๋วที่มีประวัติมายาวกว่า 50 ปีแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่ยุคที่เป็นรุ่นคุณปู่ของท่านผู้บริหาร MBK Group เดิมทีเคยเปิดร้านมาช่วงระยะหนึ่งแล้วก็ได้ปิดตัวไป แต่ภายหลังก็ได้กลับมาเปิดเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้ลิ้มลองรสชาติของสุกี้โบราณที่หากินได้ยากอีกครั้ง ภายในร้านตกแต่งแนวคลาสสิค ผสมผสานจีนร่วมสมัย ชวนให้หวนนึกถึงความหลังและรสชาติที่เคยมีในอดีต พร้อมบรรยากาศร้านและกลิ่นอายสไตล์โบราณ เหมาะกับการพาครอบครัว และญาติผู้ใหญ่มานั่งรับประทานอาหารร่วมกัน
这家中国潮州风格的“金牌火锅店”餐厅的历史超过了50年,创业初期,由该集团的首席执行官开了一段时间,不过后来因为盈利效果不怎么好,便关闭了。但是最后这家店还是在年轻一代的打拼下艰难地经营起来了。店内的装饰结合了近代中国的经典样式,让我们生在现代却又能回味过去的味道。商店的古代风格气氛适合家庭交流,特别是和孩子坐在一起吃饭。

 

部分团队成员展示:

 

 

 

 

 

 

招牌菜:

ก่อนที่จะไปชิมสุกี้ ต้องมาเริ่มกันที่ของทานเล่นกรอบๆ ร้อนๆ อย่าง ปอเปี๊ยะกุ้งทอด ราคา 120 บาท เมนูทานเล่นที่จัดว่าเป็นจานแนะนำของทางร้านเลย เนื่องจากใช้กุ้งสับที่หมักจนได้ที่ คลุกเคล้าให้เข้ากับเครื่องเทศอย่าง รากผักชี กระเทียม และพริกไทย ห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะบางๆ นำไปทอดกรอบจนกลายเป็นสีเหลืองทองน่ารับประทาน เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย เวลาทานคำแรกไปจะรู้สึกถึงกลิ่นหอมอ่อนๆ ของเครื่องเทศ พร้อมกุ้งเต็มปากเต็มคำ
在您开始用餐之前,可以首先品尝一下火锅的配菜:热乎又香脆的油炸虾肉春卷,价格120铢。商店的菜单可谓是“琳琅满目”,我们来看一看刚才说的油炸虾肉春卷吧。这道小吃混合了各种可食用香料,如:辣椒、大蒜、香菜根以及春卷面皮,先在上面铺上一层薄薄的淀粉,再下锅油炸,直到眼色变成金黄,此时已是口感酥脆,会配有一小碟可口的梅子酱,需要蘸着吃,会让你感受到淡淡的香味。(下图:可口虾卷)

 

 

จัดเต็มมาแบบเนื้อๆ เน้นๆ กับ จานรวมเป็ดย่าง หมูแดง และหมูกรอบ ไซส์ L ราคา 320 บาท ภายในจานจะรวม 3 อย่างคือ เป็ดเชอรี่ตัวใหญ่ คลุกเคล้ากับสูตรของทางร้าน ย่างด้วยไฟอ่อนๆ เพื่อให้เนื้อเป็ดมีความกรอบนอกนุ่มใน ถัดมาเป็น หมูกรอบชิ้นใหญ่ ติดมันหน่อยๆ เวลาทานก็จะมีความกรอบนอก แต่ฉ่ำด้านในปาก และสุดท้ายเป็น หมูแดงหมักกับน้ำซอสสูตรเฉพาะ ย่างกับเตาควันเพื่อให้มีกลิ่นรมควันอ่อนๆ ราดซอสผสมเครื่องยาจีน เพื่อให้มีกลิ่นหอมอ่อนจากสมุนไพร และชวนให้น่าลองชิมสุดๆ

摆盘精致的烤鸭与脆皮猪肉,价格:320铢。说是一盘菜,实际上这盘菜一共包括3样食物,分别是樱桃烤鸭、脆皮猪肉和多汁猪排。制作过程非常讲究,须得用小火来烤,以致口感外脆内嫩,鸭肉是一大块一大块的,两边是猪肉,采用了多汁猪肉发酵专用酱油等,都是属于独特的配方。最后用炉烤熏烤,闻起来,还轻度混有中草药的香气。欢迎小伙伴们前来品尝。

 

 

ขอเอาใจสายหิวกันด้วยเมนู ข้าวอบหม้อดิน ราคา 110 บาท ใช้ข้าวหอมมะลิชั้นดีที่มีความหอมนุ่ม นำมาผัดกับมันกุ้งจางๆ พร้อมส่วนผสมที่อัดแน่นอย่างกุ้งสด เนื้อไก่หมักน้ำซอสสูตรพิเศษจากนัมเบอร์วัน กุนเชียงเพิ่มความมัน และแปะก๊วยให้เคี้ยวเพลิน พร้อมปรุงรสให้เข้ากัน จนมีกลิ่นหอมของกระทะและหม้อดินอ่อนๆ ตั้งแต่คำแรกที่ทาน
是不是觉得有点饿了呢,哈哈,快来看下一道菜,菜单上标注的价格是110铢,这道菜用的是大米和香米混合烤制,再用烤好的虾翻炒松软,闻起来带有淡淡的鲜虾味道,顺便说一句,这里面还混有鸡肉与发酵香肠酱,让你的味蕾尽情释放。食用的时候可以用旁边的银杏拌匀调味煲锅(见下图),一句话概括就是——爆香软松。

 

 

และก็มาถึงชุดเมนูสุกี้ยากี้จานแรกกันแล้วกับ ชุดเนื้อวัวหมักนัมเบอร์วัน M ราคา 380 บาท มาพร้อมชุดผัก คัดสรรเฉพาะส่วนเนื้อลูกมะพร้าวที่เป็นส่วนที่มีไขมันน้อยที่สุด เป็นช่วงสะโพกของวัว สไลซ์ขนาดพอดีคำ พร้อมหมักกับสูตรดั้งเดิมของทางร้านให้ได้รสชาติที่เข้มข้น และมีเอกลักษณ์ จนได้เนื้อที่มีรสชาติหวานนุ่มชุ่มลิ้นกำลังดี

来到餐厅的第一道菜也可以首选香嫩滑牛肉,价格380铢,蔬菜也是可以自己按照自己的喜好来搭配的。每片牛肉都混合了泰国传统的椰浆,所以看起来更加诱人,牛肉片的大小刚好合适。这就是传统配方所没有的,只在这家店的独特制法才能找到的独特味道,软嫩、香甜、有味。(PS:牛肉不宜久烫)

 

 

ไหนๆ มีใครชอบกินเส้นบ้างต้องสั่งจานนี่เลยกับ บะหมี่หยก 20 บาท หน้าตาอาจดูธรรมดาแต่เมื่อนำมาทานคู่กับพวกเนื้อสัตว์ราดน้ำจิ้มลงไปหน่อยนะ อื้มหืม เด็ดดวงมากกลิ่นกระเทียมเจียวโดดเด่นขึ้นมาเลย ตัวเส้นก็หนึบๆ กำลังดี ที่สำคัญเส้นไม่เกาะกันเป็นก้อน

我猜你第一眼看到这道菜的时候就会迫不及待地想要品尝一下这道佳肴,价格是20铢。单看外表,似乎很简单,但若是用它和淋酱、牛肉混合起来吃的话,那感觉会非常棒,这道菜大蒜的香味比较突出。(PS:可以吃了这道菜之后去跟别人吵架,熏死别人……好吧,开玩笑,也没有这么重口)

 

 

สำหรับเด็กๆ ต้องห้ามพลาดที่จะสั่งเมนู ลูกชิ้นนัมเบอร์วัน ราคา 75 บาท ลูกชิ้นที่อัดแน่นเนื้อกุ้งและเนื้อหมูบดละเอียดจนให้ความหวานนุ่ม คลุกเคล้ากับเครื่องปรุงนานาชนิดจนเข้าถึงเนื้อ จนกลายเป็นรสชาติแบบฉบับของทางร้านที่มีความเหนียวนุ่ม เนื้อเด้ง ได้ลองแล้วจะต้องติดใจ ผู้ใหญ่กินได้เด็กก็กินดี

千万不要错过这道菜!猪肉丸子,绝对是你的首选。价格是75铢,制作方法简单来说,就是将猪肉压缩,直到细碎软甜,再混上各种调味料,使之拥有典型的口味,同时还能使猪肉变得松软有韧性,最后制成丸子就可以啦,千万不要错过哟!

 

 

มาต่อกันที่เมนูปลากันบ้าง เนื้อปลาแซลมอน ราคา 70 บาท เนื้อปลาแซลมอนสดๆ หันมาแบบพอดีคำไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป และไม่มีกลิ่นคาว

这也是一道菜,类似于生鱼片之类的东西,不过需要用来煮烫。鱼片非常新鲜,价格70铢,可以说是很合适了,另外,这个鱼一点儿腥味也没有。

 

 

โยกย้ายมากับอีก 1 เมนูปลานั่นก็คือ เต้าหู้ปลา ราคา 45 บาท ด้วยความที่ตัวเต้าหู้ปลานี้ใช้เนื้อปลาแท้ๆ ผสมกับเต้าหู้จึงทำให้มีความเด้งเวลาที่รับประทานจะให้ความรู้สึกหนุบๆ หนับๆ เคี้ยวเพลินกำลังดี

这盘鱼豆腐(PS:想必大家已经吃过很多鱼豆腐了,不过大家看这个形状是不是很特别呢)的价格是45铢,吃起来时不时有弹粘的感觉,十分富有嚼劲,让你在咀嚼的同时还能够重复享受这道菜的美味。

 

 

来看一下招牌菜全家福吧:

 

 

怎么去:

สำหรับการเดินทางมายังร้าน สุกี้ยากี้ นัมเบอร์วัน ก็ง่ายแสนง่าย เพราะร้านตั้งอยู่ที่ อาคาร กลาสเฮ้าส์ ถนนรัชดา ตรงข้ามกับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เพื่อนๆ สามารถนั่งรถไฟฟ้า MRT มาลงที่สถานีสุทธิสาร แล้วออกทางออกที่ 4 เดินตรงมานิดหน่อยก็ถึงละจ้า สำหรับใครที่ขับรถส่วนตัวไปก็สามารถจอดได้ที่ลานจอดรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้เลย

“金牌火锅店”的位置并不难找,商店所在的大街位于人寿保险大厦对面,大家可以乘坐MRT到 สุทธิสาร 站下车,从4号出口出站,之后再直走就到了哟。至于那些开私家车前往的朋友,这里也是有免费的停车场的。

 

好啦,今天我们的知识小贴士就分享到这里啦,希望大家多多记笔记,定期复习哦。当然啦,小编能力有限,如有不足,还请指出哦。小编没有提到的大家也可以在留言区回复补充啦。

 

声明:双语文章中,中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。