当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 畅游佛统

畅游佛统

推荐人: 来源: 阅读: 1.68W 次

古老的佛统,著名的佛塔,深厚的文化底蕴,年代悠久的码头,精彩的大象-鳄鱼表演。今天给大家介绍几个佛统府的景点,带领大家感受佛统古老的文化气息,小伙伴们不能错过哟。

畅游佛统

 

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร

佛统大塔

 

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ที่ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม มีลักษณะเป็นเจดีย์ทรงลังกากลมสูงใหญ่ มีความสูงราว ๆ 120 เมตร มีวิหาร 4 ทิศ กำแพงแก้ว 2 ชั้น ซึ่งได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์โดยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ปัจจุบันเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระโคตมพุทธเจ้า ทางด้านทิศเหนือขององค์พระฯ เป็นที่ประดิษฐานของ "พระร่วงโรจนฤทธิ์" พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่พุทธศาสนิกชนทั่วไทยให้ความเคารพนับถือ ในทุก ๆ ปี ช่วงวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ถึง วันแรม 5 ค่ำ เดือน 12 จะมีการจัดงานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์อย่างยิ่งใหญ่ มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวชมมากมาย

佛统大塔位于佛统府市中心的佛统区,其特点是高大,高度达120米,四个方向都有佛堂,这座佛塔有两层底台。四世皇时期下令彻底修缮,现在是一级皇家佛寺,在北部的佛堂里供奉着佛祖的舍利。泰国的佛教徒都对这里的佛像充满了敬意,每年11月19-27日,这里会举行盛大的朝拜会,吸引了众多游客前来观看。

 

ตลาดน้ำดอนหวาย

海椰寺水上市场

 

ตลาดน้ำดอนหวาย ตั้งอยู่ติดกับวัดดอนหวาย ตำบลท่าตลาด อำเภอสามพราน เป็นตลาดบนบกริมแม่น้ำท่าจีนที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครปฐม ด้วยที่นี่มีอาหารพื้นเมือง ขนมโบราณและพืชผัก-ผลไม้ท้องถิ่นจำหน่ายมากมาย มีให้เลือกซื้อมากกว่า 100 ร้านค้า ซึ่งอาหารแลขนมแต่ละชนิดก็ล้วนอร่อย หากินยาก มีอาหารพื้นบ้านดั้งเดิมให้เลือกซื้อหลากหลายเมนู อาทิ เป็ดพะโล้, ต้มเค็มปลาตะเพียน, ห่อหมกปลาช่อน, อาหารทะเลย่าง, ขนมเปี๊ยะ, ผลไม้ดอง-แช่อิ่ม, ขนมตาล, ขนมเบื้องโบราณ เป็นต้น

海椰寺水上市场与海椰寺相邻,位于三攀县Tala区,是佛统府另一个有名的中国码头市场,这里有丰富的本地特产、老式糕点和地方水果,这里的店铺超过100家,每一样食物、每一样糕点都很美味,有琳琅满目的商品可供我们选择,比如,卤鸭、红烧鱼、鱼荷、烤海鲜、甜饼、腌水果和蜜饯、糖棕蒸糕、泰式春卷等等。

 

ตลาดน้ำดอนหวาย เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ไม่มีค่าเข้าชม (มีค่าบริการจอดรถ)

海椰寺水上市场每天从九点开始,直到下午五点结束,不收门票费(但收停车费)。

 

ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน

三攀大象、鳄鱼表演园

 

ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ตำบลท่าข้าม อำเภอสามพราน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนและจัดแสดงโชว์จระเข้และช้างระดับสากล เหมาะสำหรับการเที่ยวทุกเพศทุกวัย ด้านในร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ บรรยากาศร่มรื่น มีสวนป่ากว่า 130 ไร่ พร้อมทั้งทะเลสาบ สวนน้ำตก และสวนสัตว์ขนาดย่อม มีการจัดแสดงช้างสุดยิ่งใหญ่ มีช้างร่วมแสดงกว่า 30 เชือก ไปพร้อม ๆ กับเสียงเพลงอันสนุกสนานและน่าตื่นเต้น พร้อมทั้งมีการแสดงจับจระเข้ด้วยมือเปล่าจากหมอจระเข้ผู้สืบสานตำนานไกรทอง ลุ้นระทึกกับการหยอดหัวและล้วงคอจระเข้เขี้ยวคม นอกจากนี้ยังจะได้เพลิดเพลินไปกับการให้อาหารช้าง/จระเข้/ปลา, การนั่งช้างท่องไพร, ถ่ายรูปกับสิงโต เป็นต้น

三攀大象、鳄鱼表演园位于三攀县Takam区Phetchakasem路附近,是一个休闲的好去处,这里的大象、鳄鱼表演具有国际化水平,适合任何年龄的人来游玩。园内有大大小小的树木,气氛轻快,占地面积超过130莱,包括湖泊、瀑布和小型动物园。表演的大象体型巨大,随着人们的欢呼声和激动,30多头大象一起进行表演;鳄鱼表演是由驯养师徒手和鳄鱼一起表演,驯养师将头和脖子伸进鳄鱼的嘴中,气氛相当紧张。除此之外,还可以给大象、鳄鱼和鱼喂食,骑大象闲逛,和狮子合照等等。

 

ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-17.30 น.

大象-鳄鱼表演园的营业时间是每天08.30-17.30。

 

声明:本双语文章中的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。