当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 北碧—自然的美

北碧—自然的美

推荐人: 来源: 阅读: 1.82W 次

除了桂河大桥,小伙伴们还知道北碧的哪些景点呢?如果你不想呆在喧嚣的城市,想去清净的地方看看风景,享受心灵的宁静,那么北碧的这两个景点可以在你的计划中哦。背起行囊,出发吧!

北碧—自然的美

 

เนินช้างศึก จังหวัดกาญจนบุรี

战象坡

 

เนินช้างศึก ตั้งอยู่ที่ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจุดชมวิว 2 แผ่นดินและทะเลหมอกที่สวยงามมาก ๆ โดยด้านบนจะสามารถมองเห็นวิวของหมู่บ้านอีต่อง เนินเขาน้อยใหญ่ทั้งทางฝั่งไทยและฝั่งประเทศเมียนมา ถ้าวันไหนที่ท้องฟ้าปลอดโปร่งก็สามารถมองเห็นทะเลอันดามันทางฝั่งเมียนมาได้อีกด้วย แต่ในช่วงหน้าฝนเช่นนี้ ก็เป็นช่วงเวลาที่จะสามารถชมทะเลหมอกได้สวยงามเช่นเดียวกับหน้าหนาว อากาศสดชื่น บรรยากาศเงียบสงบสุด ๆ

位于北碧府通拍蓬县的Pilot区,在这里可以欣赏到两个国家的风景和非常漂亮的大海。北边可以看到Echo村庄,坡上是泰缅大大小小的树木。天气晴朗的时候还可以看到缅甸境内的安达曼海;但雨季是这样的,可以观看到凉季才有的海雾,空气清新,环境清幽。

 

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

Huai Mae Khamin瀑布

ตั้งอยู่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ริมทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ ห่างจากอำเภอเมือง 108 กิโลเมตร น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ทั่วบริเวณร่มรื่นด้วยพรรณไม้ป่านานาชนิด น้ำตกไหลมาจากต้นน้ำของเทือกเขากะลาซึ่งเป็นป่าดิบเขาแล้งทางทิศตะวันออกของอุทยาน และไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ น้ำตกแบ่งออกเป็น 7 ชั้น มีชื่อเรียกต่าง ๆ กันไปแต่ละชั้น แต่ละชั้นมีความสูงและความสวยงามต่างกันไป ทางอุทยานได้ทำเส้นทางเดินสำหรับขึ้นไปชมน้ำตกแต่ละชั้นและยังเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี

Huai Mae Khamin瀑布位于Srinakarin水坝国家公园,在Srinakarin湖的岸边,距离城中心108公里。Huai Mae Khamin瀑布景色优美,周围都是种类丰富的野生树木。瀑布是从公园东部的的Khao Kalak山中的原始森林里流下来,最终流到了Srinakarin水坝中。这个瀑布分为7层,每一层有对应的名字,不同的高度,和各自的美妙之处。公园内有一条步行道直达每一层瀑布,是一条自然小路,全年都可以去游玩。

 

声明:本双语文章中的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。