当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 正大集团董事长谢国民长买下香港报纸版面,呼吁“止暴制乱”批判废青

正大集团董事长谢国民长买下香港报纸版面,呼吁“止暴制乱”批判废青

推荐人: 来源: 阅读: 2.47W 次

泰国正大集团资深董事长谢国民于27日在香港多家报纸刊登全版广告,以“止暴制乱,恢复秩序,维护法治,共促繁荣”16字,呼吁香港尽快结束动乱,避免影响经济发展。中国,一点也不能少!

“ธนินท์ เจียรวนนท์” ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซื้อพื้นที่หน้า 1 หนังสือพิมพ์รายใหญ่ๆ ในฮ่องกง รวมถึง หมิงเป้า ซิงเต่า และโอเรียนทัล เดลี่ ลงโฆษณาเรียกร้องยุติความรุนแรงในฮ่องกง ฟื้นฟูความเป็นระเบียบเรียบร้อย กฎหมาย และมุ่งหน้าไปสู่ความรุ่งเรืองด้วยกัน
正大集团的董事长谢国民(Dhanin Chearavanont)买下多家香港报纸巨头的头版,包括香港《明报》、《星岛日报》和《东方日报》,刊登广告,呼吁香港能“止暴制乱、恢复秩序、维护法治、共促繁荣”。

正大集团董事长谢国民长买下香港报纸版面,呼吁“止暴制乱”批判废青

การลงโฆษณาดังกล่าว ทำให้นายธนินทร์ ซึ่งบริษัทของเขาเป็นผู้ถือหุ้นอยู่ใน ผิงอัน อินชัวแรนซ์ กรุ๊ป โค หนึ่งในบริษัทประกันรายใหญ่สุดของจีน สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของธุรกิจขนาดใหญ่รายอื่นๆ ในฮ่องกง ที่ก่อนหน้านี้ต่างพากันซื้อพื้นที่หนังสือพิมพ์ เพื่อลงโฆษณาขอให้ผู้ประท้วงในฮ่องกงเลิกก่อความไม่สงบ อาทิ ซีเค กรุ๊ป ของนายลี กา ชิง มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของฮ่องกง นิว เวิลด์ ดิเวลอปเมนต์ และเฮ็นเดอร์สัน แลนด์ ดิเวลอปเมนต์ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ฮ่องกง
Dhanin先生(谢国民)的公司持有中国平安保险的股份,平安保险是中国保险行业的大公司之一。谢国民刊登巨幅广告的行动,与经贸活动的利益相符合。在香港,此前也有许多大头纷纷都买下报纸版面,为了刊登广告希望香港的抗议者们能够停止暴乱行为,比如香港首富李嘉诚的CK集团,以及新世界发展和恒基兆业地产这两家香港房地产业的巨头。

การซื้อพื้นที่โฆษณาดังกล่าวเกิดขึ้น หลังราคาหุ้นของบริษัทเหล่านี้ดิ่งลงหนักติดอันดับต้น ๆ ของดัชนีฮั่งเส็ง ตลาดหุ้นฮ่องกง จนทำให้มูลค่าตลาดหายไปรวมกันหลายพันล้านดอลลาร์ โดยโฆษณามีทั้งแบบเต็มหนึ่งหน้า และแบบครึ่งหน้าหนังสือพิมพ์ โดยมีข้อความเช่น “ปกป้องเศรษฐกิจ คุ้มครองความเป็นอยู่” “สร้างสังคมปรองดองขึ้นมาใหม่” และ “คุณหรือครอบครัวจะได้อะไรหากฮ่องกงล่มสลาย”
上述这些公司在香港股市的股价直线下跌,下降幅度排恒生指数前几名,使市场价值总共下降好几十亿美元。此后,这些公司便开始了买报纸版面刊登广告的行动。他们有的买下报纸的一整面版面,有的买下半页的版面,并刊登“保护经济状况,维护生活秩序”、“建立和谐新社会”、“假如香港崩溃您和您的家人将会得到什么”一类的广告。

正大集团董事长谢国民长买下香港报纸版面,呼吁“止暴制乱”批判废青 第2张

โฆษณาดังกล่าวยังได้เรียกร้องให้เกิดความสงบเรียบร้อย และขอให้ทุกคนปฏิบัติตามหลักนิติธรรม ขณะที่บางบริษัทได้แสดงเสียงสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมสถานการณ์
这些响亮的广告呼吁宁静祥和的诞生,希望每个人能实践基本法治。在此时,有些公司也发声支持维持社会秩序的有关负责人员,支持他们践行职责。

นับเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้วที่การชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ในฮ่องกงยังคงยืดเยื้อมาอย่างต่อเนื่อง และยิ่งดูเหมือนจะทวีความรุนแรงมากขึ้น เมื่อเป้าหมายของผู้ชุมนุมได้ลุกลามบานปลายจากเดิมที่เป็นการประท้วงต่อต้านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน กลับกลายมาสู่การชุมนุมเรียกร้องให้นางแคร์รี หลำ ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เป็นต้น
香港的大型抗议活动已经持续了两个多月,有持续之势,而且看上去势力还会继续强硬。集会者的目的从一开始的抗议引渡法案,逐步进阶为让林郑月娥女士从香港特别行政区行政长官这一职位辞职等等。

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกง ร่วงลงถึง 12% ในรอบ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการชุมนุมประท้วงในฮ่องกง ขณะที่สื่อของรัฐบาลจีนได้ออกมาเตือนว่า ผู้ประท้วงในฮ่องกงกำลังหาเรื่องทำลายตัวเอง พร้อมปล่อยคลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นรถถังของกองทัพจีนกำลังรวมพลใกล้ชายแดนฮ่องกง ก่อให้เกิดความกังวลว่ารัฐบาลจีนอาจเตรียมใช้กำลังในการจัดการสถานการณ์ความไม่สงบในฮ่องกง
这些事件让香港股市在三周以来下跌12%,投资者都非常担心香港的集会和抗议对投资造成的影响。中国政府出面警告,香港的抗议者正在自我毁灭,并播放一些视频,让他们看到中国军队的坦克正聚集在香港的边界附近,让他们知晓,为了整顿香港不平稳的秩序,中国政府有可能要发力了。

而在泰国,商人们也立起了标语,支持正义!

正大集团董事长谢国民长买下香港报纸版面,呼吁“止暴制乱”批判废青 第3张

是的,中国一点都不能少!

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自The Bangkok Insight,转载请注明出处。如有不妥,敬请指正。