当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 这个热门景点还有很多很多宝藏 普吉史上最全攻略

这个热门景点还有很多很多宝藏 普吉史上最全攻略

推荐人: 来源: 阅读: 2.7W 次

说到普吉岛,很多人都知道它是一个热门的景点,热门到很多旅游攻略都已经不再推荐它了,但实际上,普及还是一个非常值得一去的地方,各类旅游资源的非常齐全,配套设施也很便捷。今天,我们为大家带来的就是史上最全的普吉攻略,如果你还没有去过,一定要好好看今天的攻略哦;如果你已经去过了,就再查漏补缺一下,看看还有哪些地方还没有去过。

这个热门景点还有很多很多宝藏 普吉史上最全攻略

ภูเก็ต เริ่มกลับมาเป็นที่นิยมมากขึ้นอีกครั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย หลังสถานการณ์โควิด-19 ทุเลาลง ตามข้อมูลการจองห้องพักของอโกด้า ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 3 ของนักท่องเที่ยวชาวไทยในปี 2564 ตามหลังกรุงเทพฯ (#1) กับเชียงใหม่ (#2) และแซงหน้าหัวหิน (#4) กับพัทยา (#5) โดยภูเก็ตไต่ขึ้นมาจากอันดับ 5 ในปี 2561, 2562 และ 2563 ข้อมูลยังชี้ให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นคู่ เป็นนักท่องเที่ยวที่นิยมไปเที่ยวภูเก็ตมากที่สุด นอกจากนี้ ผลการสำรวจการใช้งานและทัศนคติ หรือ Usage & Attitude (U&A) ของอโกด้า ยังเผยว่า ชายหาดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปมากที่สุด นำหน้าธรรมชาติแบบอื่น (#2) และร้านอาหาร (#3) ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีจุดหมายปลายทางทั้งสามแบบมากมาย จึงตอบทุกโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยว
普吉,在新冠疫情好转之后再一次成了泰国游客心目中热门的旅游景点,从知名酒店预定网站雅高达的数据可以看出,2021年普吉从2018、2019、2020年的第五名攀升至第三名,排在曼谷和清迈之后,已经超越了华欣和芭提雅的排名,资料还表明,前往普吉旅游的大部分都是结对的游客。除此之外,根据雅高达的体验和感想调查表明,海滩是游客最 喜欢的旅游目的地,排在其他自然风光和餐厅之前,普吉上述三种旅游资源都非常丰富,满足游客的各种需求。

ภูเก็ต ตั้งอยู่ที่ชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศไทย มีสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย และได้รับการขนานนามว่าไข่มุกแห่งอันดามัน ภูเก็ตเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด รวมถึงมีนักท่องเที่ยวมากที่สุดในประเทศ นอกเหนือจากจุดเช็คอินที่มีชื่อเสียงแล้ว ภูเก็ตยังมีอีกหลายสถานที่ที่รอให้นักท่องเที่ยวทั้งขาประจำและหน้าใหม่ไปสำรวจ เนื่องจากในตอนนี้พรมแดนของหลายประเทศ เขตปกครองตนเองยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าไป นักท่องเที่ยวชาวไทยจึงถือโอกาสนี้ไปสัมผัสเกาะภูเก็ต ซึ่งปกติจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่มาก ด้วยเหตุนี้เอง ทีมงานอโกด้าในพื้นที่จึงขอมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในจังหวัด ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยไว้เป็นตัวเลือกสำหรับทริปเที่ยวเกาะสนุก ๆ ทั้งกับครอบครัว กลุ่มเพื่อน และคนรู้ใจ
普吉,位于泰国西南部沿海,生态环境多样,为誉为阿曼达海上的珍珠。普吉是泰国最大的岛屿,也是游客最多的岛屿,除了在游客中热门的景点之外,普吉还有许多经典等着新 游客和老游客去探索体验。目前许多国家和地区都没有对外国游客开放,泰国的游客就借此机会重新认识平常被国外游客占领的普吉岛,正是由于这个原因,我们为大家带来了普吉一些值得一去的景点,让你带着家人、朋友和爱人一起来一场有趣的海岛之行。

เกร็ดความรู้ด้านประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของภูเก็ต
普吉的历 史文化

เมื่อพูดถึงภูเก็ต ผู้คนมักนึกถึงการเอนหลังพักผ่อนบนหาดทรายขาว หรือการนั่งดื่มด่ำบรรยากาศที่บาร์ดนตรีเร้กเก้แบบเล่นสด แต่ในด้านประวัติ และวัฒนธรรม ภูเก็ตก็ยังมีความน่าสนใจไม่แพ้จังหวัดอื่น
当说到普吉的时候 ,很多人都会想到躺在银色沙滩上或者坐在现场演奏的酒吧里畅饮的画面,但是在历史和文化方面,比起其他府普吉也非常值得关注。

พื้นที่บริเวณพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ตที่อำเภอกะตู เคยเป็นเหมืองแร่ดีบุกมาก่อน เมื่อนานมาแล้วภูเก็ตเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตแร่ดีบุกที่สำคัญ ต่อมาแรงงานชาวจีนหลายพันคนย้ายถิ่นฐานมาตั้งรกรากอยู่บนเกาะ นักท่องเที่ยวสามารถไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์การทำเหมืองอันยาวนานของภูเก็ตได้ที่นี่ ตัวพิพิธภัณฑ์เป็นอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีส ภายในมีวัตถุทางประวัติศาสตร์ รวมถึงอุปกรณ์การทำเหมืองแร่ดีบุกแบบต่าง ๆ จัดแสดงอยู่
Katu县附近的矿业博 物馆曾经是锡城,普吉在很久以前也是非常重要的锡产地之一,后来数千华人来到岛上定居,很多游客可以在这里学习到普吉悠久的开采矿石历史,博物馆的建筑是葡萄牙式的,里面有很多历史文物,包括展示了很多开采锡矿的工具。

ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย หรือ จุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง เป็นศาลเจ้าจีนในเมืองเก่าภูเก็ต แต่เดิมคำว่า "จุ้ย" และ "ตุ่ย" เป็นคำภาษาจีน แปลว่า น้ำ และครกตำข้าว ศาลเจ้าแห่งนี้มักจัดเทศกาลถือศีลกินเจประจำปี ที่กินเวลาประมาณ 9 วัน ระหว่างเทศกาลจะมีคนภูเก็ต คนไทย และคนจีนเข้าร่วม อีกทั้งยังมีการแสดงงิ้วจีนด้วย
水碓斗母宫是普吉岛上一座古老的华人神庙,“水”是中文,“碓斗”是臼稻米的工具。这座神庙每年都会举办斋戒,会有长达九天的吃斋,在举办活动的时候会有普吉当地人、 泰国人和华人聚集在一起,还会有中国戏剧的表演。

 

เลือกอิ่มอร่อยได้ที่ร้านอาหารใต้ ร้านอาหารทะเล และคาเฟ่
可以选择在泰南菜餐厅、海 鲜餐厅、咖啡厅中大快朵颐

ภูเก็ตมีอาหารอร่อยหลายประเภท เป็นแหล่งอาหารซีฟูดแบบสดสุด ๆ ที่ไม่ควรพลาด และมีแผงขายอาหารขนาดเล็กกระจายอยู่ทั่วเกาะให้เลือกลิ้มลอง ผลสำรวจ U&A ของอโกด้าชี้ว่า คนไทย 57% มีอาหารเป็นแรงจูงใจในการท่องเที่ยว ทีมงานอโกด้าในพื้นที่จึงขอแนะนำร้านอาหารหลายสไตล์
普吉有很多种好吃的食物,有不能错过的生猛海鲜,整个岛上都有很多售卖零食的小摊,U&A调查结果表明,57%的泰国人会被旅游景点的美食吸引,我们为大家推荐了下面 这些餐厅。

这个热门景点还有很多很多宝藏 普吉史上最全攻略 第2张

อาหารใต้
 南菜

ร้านกินกับอี๋ (ถนนศรีสุนทร)Kin Kap Yee (Srisoonthorn路)ร้านนี้มีอี๋ซิ้ม (อี๋ เป็นภาษาจีนฮกเกี้ยน หมายถึง ป้า หรือ น้า) เป็นแม่ครัว ก่อนเริ่มทำร้าน อี๋ซิ้มทำอาหารที่ผสมผสานรสไทยภาคใต้ และรสจีนฮากกาให้คนในครอบครัวกินมานานหลายสิบปี เมนูแนะนำ: หมูฮ้องและน้ำชุบเยาะ这家店的创始人是Sim阿姨( อี๋是福建话,意思是“阿姨”),她是厨师,在开店之前就擅长将泰国南部菜和客家菜结合在一起让家人品尝长达数十年,推荐的菜品是红烧肉和凉拌菜辣汤。ครัวโอม (ถนนวิชิตสงคราม)Ohm(Wichit Songkhram路)ร้านอาหารบรรยากาศสบาย ๆ แห่งนี้เป็นของคุณสมภพ ผู้ชอบเดินซื้อวัตถุดิบสดใหม่ที่ตลาด เพื่อนำมาเตรียมทำอาหารไทยภาคใต้เลิศรสหลายประเภท เมนูแนะนำ: ปลาต้มเต้าเจี้ยว และกุ้งผัดไข่เค็มชะอมSomphop的餐厅氛围非常 轻松,而主人喜欢在市场里购买新鲜的食材,用来烹饪各种泰国南部的美食,推荐的菜品包括豆瓣酱煮鱼和金合欢鸡蛋炒虾。ร้านหมอมูดง (ถนนเจ้าฟ้า)Mor Mu Dong(Chao Fa路)ร้านเป็นศาลาแบบชนบท อยู่นอกเขตเมือง ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ ไม่ไกลจากจุดชมวิวแหลมพันวามาก เมนูแนะนำ: ปลาทูยัดไส้ และหมักผัดมะนาว这家店是乡村凉亭的风格,位于城外,被大 树环绕,离Laem Phao Wa观景点不远,推荐的菜品有巴突鱼酿和炒腌柠檬。

อาหารทะเล
 

ร้านโกอ่างซีฟู๊ด (เมืองภูเก็ต)Ko Ang Seafood( 普吉城内)ร้านฝั่งตะวันออกของตัวเมืองภูเก็ตที่ขึ้นชื่อมาช้านาน เริ่มต้นมาจากการเป็นร้านขนาดเล็ก ซึ่งไม่ได้มีการตกแต่งมากนัก เมนูแนะนำ: แกงส้มปลา และกุ้งผัดซอสมะขาม普吉城东边一家驰名很久的餐 厅,从一家小小的餐厅开始,装修并不豪华,推荐的菜品包括鱼肉黄咖喱和罗望子汁炒虾。ร้านปากน้ำซีฟู๊ด (เมืองภูเก็ต)Parknam Seafood(普吉 城内)ร้านอยู่ในเขตที่นักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่านมาก มีทั้งส่วนด้านนอกให้รับลมธรรมชาติ และส่วนห้องแอร์ที่มีลมเย็นสบาย เมนูแนะนำ: ปลาทรายตกขมิ้น และยำถั่วพู店面位于不是特别混乱的景区 ,餐厅包含可以吹着自然风的室外和清凉舒适的室内,推荐的菜品有姜黄沙丁鱼和凉拌四棱豆。ร้านแหลมหินซีฟู๊ด (ถนนเทพกระษัตรี)Laem Hin Seafood(Thepkrasatree路)ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต อยู่ชายฝั่งตะวันออกของเกาะ ตัวร้านส่วนมากจะเป็นระเบียงไม้ขนาดใหญ่ บรรยากาศเป็นกันเอง เมนูแนะนำ: ปูม้า และแกงส้มปลาเก๋าใส่ยอดมะพร้าว普吉城内最有名的餐厅之一,位 于岛的东岸,店面是大型的木制阳台,气氛非常亲切,推荐的菜品是梭子蟹和椰尖鱼肉黄咖喱。

คาเฟ่
咖啡  

ร้าน Asterisk espresso (เมืองภูเก็ต)Asterisk espresso(普吉城内)ร้านตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของโรงแรมทวิน บนถนนพูนผล บรรยากาศสบาย ๆ มีทั้งสวนขนาดเล็ก และพื้นที่กลางแจ้ง เมนูมีตั้งแต่กาแฟเอสเพรสโซ่ คาเฟ่ลาเต้ ไปถึงเมนูที่ทางร้านทดลองทำขึ้นเองด้วย店面位于Phoonpon 路的Twin Hotel酒店一楼,氛围非常轻松,有小园子和露天的场所,饮品有浓缩咖啡、拿铁和一些自制的饮品。ร้าน ROÔF Pudding & Cafe (เมืองเก่าภูเก็ต)ROÔF Pudding & Café(普吉旧城)ร้านอยู่บนถนนเยาวราช มีสไตล์การตกแต่งแบบมินิมอลลิส ที่ดูโมเดิร์น ด้วยแสงไฟ เก้าอี้ โซฟา และต้นไม้บริเวณกลางร้าน นอกจากเมนูกาแฟแล้ว สำรับคนที่ชอบของหวาน ที่นี่ก็มีเสิร์ฟชานมไข่มุก เค้ก และอื่น ๆ店面位于华人街,店面的装修非常简约 ,有现代化的灯光、桌椅、沙发和绿植,除了咖啡之外,对于喜欢甜品的人来说,这里也有珍珠奶茶、蛋糕和其他美食。ร้าน Campus Coffee Roaster (เมืองเก่าภูเก็ต)Campus Coffee Roaster(普吉旧城)ร้านนี้มีกาแฟ และอาหารให้เลือกมากมาย เช่น เอสเพรสโซ่ กาแฟสกัดเย็น ซึ่งทางร้านใช้กรรมวิธีการผลิต รวมถึงเมล็ดกาแฟคั่วของทางร้านเอง แซนด์วิช รวมถึงของว่างที่ทำขึ้นในท้องถิ่น这家店有咖啡和美食可供选择,例 如浓缩咖啡、冰滴咖啡,这里有自创的制作工艺和自制的咖啡豆等,还有自制的三明治和其他地方性食品。

 

กิจกรรมน่าสนใจ
有趣 的活动

ความหลากหลายของภูเก็ต ไม่ได้มีแค่อาหาร แต่ยังรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวด้วย ไม่ว่าจะเป็นภูเขาบนเกาะน้อยใหญ่ เมือง หรือชายหาด ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวซ้ำได้เรื่อย ๆ
普吉岛的多样性并不仅仅局限在美食 上,还包括很多景点,不管是山还是城市或海岛,对游客来说都有着独特的魅力,吸引着游客多次前往旅游。

这个热门景点还有很多很多宝藏 普吉史上最全攻略 第3张

พายเรือคายักแบบใสที่หาดพาราไดซ์在天堂海滩划水晶 皮艇ตัวหาดประกอบด้วยอ่าวขนาดเล็กสองอ่าวที่มีต้นมะพร้าว หาดทรายขาว และน้ำสีฟ้าใส อีกทั้งยังอยู่ห่างจากหาดป่าตองเพียง 4กิโลเมตร สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของอ่าวป่าตองได้ เนื่องจากทางจังหวัดไม่อนุญาตให้คนขี่เจ็ทสกีใกล้ตัวหาด จึงเป็นจุดที่เหมาะกับการพายเรือคายัคพื้นใสชมบรรยากาศรอบ ๆ หรือดูสิ่งมีชีวิตในทะเลใต้ท้องเรืออย่างใกล้ชิด海滩由两个有椰子树的海湾组成,沙滩白皙,海水湛蓝,离芭东海滩只有4公里远,可以看到芭东海滩美丽的景色。因为官方不允许游客骑摩托艇上海滩,所以很适合划着皮艇欣赏周围的景色,近距离欣赏海洋生物。เดินชมงานศิลป์ในภูเก็ต อาร์ต วิลเลจ ใกล้หาดในหานNai Han 海滩附近 欣赏普吉的艺术หมู่บ้านศิลปะแห่งนี้เป็นชุมชนที่มีศิลปินทำงาน รวมถึงอาศัยอยู่จริง ตั้งอยู่ในตรอกขนาดเล็กทางเกือบสุดตอนใต้ของภูเก็ต ภายในมีต้นไทรขนาดใหญ่อยู่ที่ลานตรงกลาง และจัดแสดงงานศิลปะสีสันสะดุดตา เช่นศิลปะไทย สมัยใหม่ และโบฮีเมียน这座艺 术村是很多艺术家工作和居住的地方,位于普吉最南部的小巷子里,在最中间有一棵很大的榕树,还有很多吸引人的艺术展览,包括泰式、现代和波西米亚风格的展览。ดูเครื่องบินขึ้น-ลงที่หาดไม้ขาว在迈考海滩 观察飞机起落บริเวณเกือบสุดฝั่งตะวันตกของรันเวย์ของสนามบินนานาชาติภูเก็ต ที่ตั้งอยู่เกือบสุดตอนใต้ของหาด เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมักมาดูเครื่องบินขึ้น-ลง ช่วงเวลาถ่ายรูปที่กำลังดีคือ 10:00 - 14:00น. ซึ่งชายหาดสีขาวและน้ำทะเลใสจะทำหน้าที่เป็นพื้นหลังของภาพที่สวยงามโดยอัตโนมัติ普吉 国际机场跑道的最西端位于海滩的最南部,是一个观察飞机起降的观景点,最好的欣赏时间是10:00-14:00,海滩上白皙的沙子和湛蓝的海水会自动成为美丽的背景。

 

ที่เที่ยวสำหรับคนชอบเดินป่าขึ้นเขาไปชมทิวทัศน์มุมสูงอันงดงาม
适合喜欢爬山观 景游客的景点

ภูมิประเทศของภูเก็ตเต็มไปด้วยน้ำตกขนาดเล็กใหญ่ และทิวทัศน์อันกว้างขวางของทะเลสีฟ้าคราม คู่กับป่าฝนสีเขียว ใครชอบเที่ยวแนวนี้ ต้องมาสัมผัสทางเดินท่ามกลางธรรมชาติ เช่น
普吉的自然地理充满了大大小 小的瀑布和湛蓝宽广的海景,再搭配翠绿色的森林,谁喜欢这样的景观,一定要来感受一下这里的自然景色。

这个热门景点还有很多很多宝藏 普吉史上最全攻略 第4张

ผาหินดำPha Hin Dam山นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นจุดชมวิว 360 องศาเหนือหาดในหานนี้ได้ โดยใช้ทางขนาดเล็กที่ชันไม่มากในป่า หลังจากเดินประมาณ 15 นาที ก็จะเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของจุดชมวิวกังหันลม จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ เกาะอีกกว่า 10 ในบริเวณใกล้เคียง รวมถึงเกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน游客可以在山 上欣赏到360度的观景点,可以从森林里一条不算陡峭的小路上山,走大约15分钟就能欣赏到风车观景点和Laem Phrom Thep观景点的美景,还有周围的10多个岛屿,包括小皮皮岛和大皮皮岛。จุดชมวิวกังหันลม (แหลมพรหมเทพ)风车观景点(Laem Phrom Thep海滩)จุดชมวิวนี้เป็นเนินเขาที่มีทิวทัศน์แบบพาโนรามา อยู่ทางตอนใต้สุดของภูเก็ต เดินทางไปได้สะดวกด้วยจักรยาน หรือมอเตอร์ไซค์ เป็นอีกจุดหนึ่งที่หลายคนขึ้นมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งกันจากบนยอด นักท่องเที่ยวจะเห็นทิวทัศน์ของหาดยะนุ้ย ยาวไปถึงหาดในหาน山上一个全景式的观景 点,位于普吉岛的最南部,可以骑自行车或摩托车进入,很多人都喜欢上去拍婚纱照,游客可以看到Yanui海滩和Nai Han海滩的景色。แหลมกระทิง (อ่าวเสน)Laem Krathing海滩(Ao  Sen海滩)อยู่ไม่ไกลจากแหลมพรหมเทพ และจุดชมวิวกังหันลม แต่ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ค่อนข้างใหม่ ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก จากหาดอ่าวเสน ให้เดินเลียบหน้าผาไปตามทางขาดเล็กไปจนถึงหินที่มีรูปร่างคล้ายแตร ซึ่งเป็นจุดสังเกต ในวันที่อากาศดี ท้องฟ้าใส นักท่องเที่ยวสามารถเห็นทะเลได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ส่วนตอนกลางคืน หากท้องฟ้าโปร่ง ก็สามารถเห็นดาวมากมายส่องสว่างได้อย่างชัดเจน离Laem Phram Thep和风车观景点海滩不远,是一个非常新的景点,知道的人还不多,从Ao Sen海滩出发,顺着山前面的路一直走到一块喇叭形状的岩石前面。这里天气非常好,天很蓝,游客可以把海景尽收眼底,晚上的时候,如果天气好的话还能看到满天闪烁的繁星。

 

ที่เที่ยวสำหรับคนชอบเล่นน้ำทะเลแล้วขึ้นมาเอนหลังอาบแดดบนหาด
适合喜欢游泳晒 日光浴游客的景点

นอกจากชายหาดแล้ว แน่นอนว่าภูเก็ตก็มีเกาะที่สวยงามไม่แพ้กัน และถึงแม้จะมีเกาะน้อยใหญ่กระจายอยู่ทั่วไป แต่เกาะแนะนำด้านล่างนี้ ถือเป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด
除了海滩之外, 普吉也有非常漂亮的海岛,虽然海上分散着大大小小的各种岛屿,但是接下来的都是不容错过的。

这个热门景点还有很多很多宝藏 普吉史上最全攻略 第5张

เกาะเฮKoh  He岛เกาะเฮ เป็นเกาะที่ขึ้นชื่อเรื่องการดำน้ำดูแนวปะการังในน้ำตื้น ตัวเกาะมีชายหาดอยู่สองหาด ได้แก่ หาดยาว (Long Beach) ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมแห่งเดียวบนเกาะ และหาดกล้วย (Banana Beach) ที่มีขนาดเล็กกว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวส่วนมากเปลี่ยนมาทำกิจกรรมที่นี่แล้ว เช่น เล่นบานานาโบ๊ท และพาราเซลลิ่งKoh He岛在浅浮和浅水珊瑚方面非常出名,岛上有两处海滩,分别是有着岛上唯一宾馆的Hat Yao海滩和小一点的Hat Kluai海滩,现在岛上大部分的游客都会在这里划香蕉船和玩滑翔伞。เกาะไข่Koh Khai岛หมู่เกาะไข่ประกอบด้วยเกาะขนาดเล็ก 3 เกาะ คือ เกาะไข่ใน เกาะไข่นุ้ย และเกาะไข่นอก อยู่ห่างจากชายฝั่งตะวันออกของภูเก็ตประมาณ 15 นาทีโดยเรือเร็ว มีปะการังอยู่รอบหมู่เกาะ สัตว์น้ำเขตร้อน โขดหิน รวมถึงชายหาดที่สวยงาม อีกทั้งยังมีเรือด่วนส่วนตัวให้บริการ ข้อควรทราบคือ ทางจังหวัดไม่อนุญาตให้ให้อาหารสัตว์น้ำโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ระบบนิเวศเสียสมดุลได้Koh Khai群 岛包括三个小的岛屿,分别是Koh Khai Nai岛、Koh Khai Nui岛和Koh Khai Nork岛,距离普吉岛东海岸乘快艇大约15分钟,海岛四周有珊瑚、热带海洋生物、礁石和美丽的海滩,另外,还有私人快艇服务。需要注意的是,官方不允许给海洋生物喂食,因为会导致生态系统失衡。เกาะไม้ท่อนKoh Mai Thorn岛เกาะส่วนตัวนี้เป็นแหล่งอาศัยของนก โลมา และสัตว์น้ำเขตร้อนนานาชนิด ปัจจุบันจำกัดนักท่องเที่ยวเพียงไม่กี่ร้อยคนต่อวัน นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่น ชมพระอาทิตย์ตกได้สบาย ๆ ใช้เวลาเดินทางเพียง 20 นาทีโดยเรือเร็วหรือ 45 นาทีโดยเรือใบ มีให้บริการทุกวันจากท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต这座私人岛屿是很多海鸟、海豚和热带海洋生物的居住地,现在每天只接收几百人的游客,游客可以在海滩上散步,欣赏日落,乘快艇大约20分钟,乘帆船大约45分钟,每天都有从普吉深水码头到达岛上的交通服务。

 

快在评论区里告诉我们你对普吉的印象吧!

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自sanook,图片来自Vivi,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。