当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก如此火,是什么意思?

ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก如此火,是什么意思?

推荐人: 来源: 阅读: 8.73K 次

5G冲浪的宝子们,该学新词啦!

กลายเป็นศัพท์โซเชียล วลีสุดฮิตติดลมบนกันในช่วงเวลานี้เลยทีเดียว สำหรับวลี "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" ที่เรียกว่าเปิดสื่อโซเชียลไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก TikTok หรือ ทวิตเตอร์ ก็มักที่จะเจอคำนี้กันอย่างแน่นอน
近段时间,“ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก(求我佛好好惩罚你!)”成了最热的网络用语,无论是Facebook,TikTok还是Twitter,都经常能见到。

ing-bottom: 56.25%;">ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก如此火,是什么意思?

ซึ่งเราเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะมีความสงสัยว่า วลี "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" นั้นมาจากไหน ที่มาที่ไปอย่างไร โดยในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ ทำความเข้าใจกับ วลีฮิต ศัพท์โซเชียล "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" ให้มากขึ้นกันซักหน่อย
相信很多人可能好奇“ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก”这句话是从哪儿的,又是怎么来的呢? Sanook Campus为您揭秘!带您走进网络热词“ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก”!
ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก如此火,是什么意思? 第2张

คำว่า "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" นั้นเริ่มต้นเป็นคำพูดของ ป้ารัตนา ที่ปรากฏตัวอยู่บ่อยๆ ทางช่องยูทูปของ หมอปลา นั่นเอง โดย เป็นคำที่ป้ารัตนาเอาไว้ใช้ด่าหมอปลาอยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นคำติดปาก จนเป็นภาพจำที่หลายๆ คนเอาไปลิปซิงค์เสียงกันใน TikTok
“ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก”这句话开始是巴拉医生的YouTube里面拉塔娜大娘的口头禅,拉塔娜大娘经常用来骂巴拉医生,逐渐成为流行语,好多人拍TikTok模仿。
ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก如此火,是什么意思? 第3张

ป้ารัตนา เป็นพยาบาลห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง มีนิสัยสุภาพเรียบร้อยและพูดน้อย แต่ปัจจุบันป้ารัตนามีภาวะซึมเศร้า, อัลไซเมอร์ จากการได้รับผลกระทบทางจิตใจหลากหลายทาง อย่างจากการเห็นสามีถูกมีดแทงปากบาดเจ็บ ครอบครัวไม่สนใจใยดี จนทำให้ป้ารัตนาเป็นคนเก็บตัวเงียบ ไม่ค่อยพูดจากับใคร มีอาการเหม่อลอย และไม่โต้ตอบกับใคร
拉塔娜大娘原是一家私立医院的手术室护士,性格好,话少。但因为亲眼看到她丈夫被刀刺进嘴里,再加其他心理影响,现在患上了抑郁症和阿尔茨海默氏症。家人没注意到,所以她变得内向,有精神恍惚的症状,很少和人说话。
ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก如此火,是什么意思? 第4张

หลังจากที่หมอปลาได้เข้ามาดูแลป้ารัตนา ก็พยายามชวนคุย พูดจาหยอกล้อ ให้ป้ามีการตอบโต้ ให้ป้าพัฒนาการ การสื่อสารกับคนอื่นให้ดีขึ้น ตลอดจนหมอปลายังเคยเผยว่าป้ารัตนาเป็นอีกคนที่หมอปลาถูกด่าแล้วไม่เคยโกรธ จนในปัจจุบันนี้อาการป่วยของป้าดีขึ้นกว่าก่อนเป็นอย่างมาก
在巴拉医生来负责照顾大娘后,就努力让她说话,逗她,让她回应,教她与人更好沟通。据巴拉医生透露,大娘经常骂自己,但自己从未生她气,现在大娘的病已经好多了。

学会了吗,咱也拍个抖音模范一下?

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。